การบริหารจัดการห้องสมุดโรงเรียนอย่างมืออาชีพProfessional School Library Management จำนวน 2 วัน (12 ชั่วโมง) เวลา 09.00 น. – 16.00 น.ค่าธรรมเนียมการอบรมคนละ……..บาทดาวน์โหลดใบสมัครหลักสูตร หลักการและเหตุผลหลัก …..การและเหตุผล การปฏิบัติงานห้องสมุดโรงเรียน ครูบรรณารักษ์ต้องอาศัยความรู้ความสามารถด้านบรรณารักษ์ การเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดอย่างมืออาชีพได้ ต้องหมั่นฝึกฝนและรู้ถึงวิธีการจัดหา/คัดเลือกหนังสือ และนำมาจัดระบบเพื่อจัดเก็บขึ้นชั้นอย่างถูกต้องตามหลักการจัดหนังสือสากล ตลอดจนการบำรุงและรักษาซ่อมแซมหนังสือเพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน รวมถึงการจัดการกิจกรรมต่าง ๆ ในห้องสมุดที่จะเอื้ออำนวยให้หนังสือที่จัดหามาได้นำไปใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ และสร้างความรักความผูกพันอันดีระหว่างครูที่รับผิดชอบงานห้องสมุดกับนักเรียนผู้เข้ามาใช้บริการ วัตถุประสงค์วัตถุประสงค์ …..1. เพื่อพัฒนาครูให้มีความรู้ความเข้าใจการบริหารจัดการงานห้องสมุดอย่างเป็นระบบ…..2. เพื่อให้ครูบรรณารักษ์มีความรู้ความเข้าใจงานบริการและการจัดกิจกรรมในห้องสมุดโรงเรียน…..3. เพื่อให้ครูมีความรู้และสามารถซ่อมบำรุงรักษาหนังสือได้…..4. เพื่อพัฒนาคุณภาพห้องสมุดโรงเรียนให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานห้องสมุดโรงเรียน เนื้อหาหลักสูตรเนื้อหาหลักสูตร …..1. การบริหารงานในห้องสมุดโรงเรียน…..2. งานเทคนิคของห้องสมุด….. – การคัดเลือกและจัดหาหนังสือ….. – การเตรียมหนังสือ….. – การจัดระบบหนังสือ….. – การซ่อมและบำรุงรักษาหนังสือ…..3. การจัดการห้องสมุดแนวใหม่สำหรับครูบรรณารักษ์….. – การใช้สื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์….. –…