มรส.รวมใจ ถวายดอกไม้จันทน์ แด่พ่อหลวงสู่สรวงสวรรค์ จำนวน 5 หมื่นดอก เพื่อแทนใจ ในฐานะคนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน

     มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการ มรส.รวมใจ ถวายดอกไม้จันทน์ แด่พ่อหลวงสู่สรวงสวรรค์ ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา เพื่อรวมใจคนราชภัฏในฐานะคนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน และประชาชนที่มีใจจงรักถวายงานพ่อหลวงเป็นครั้งสุท้าย โดยมีบุคลากร นักศึกษา ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ประชาชนเละหน่วยงานโดยรอบมหาวิทยาลัยให้ความร่วมมืออย่างคับคั่ง ซึ่งตั้งเป้าที่จะประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ (ดอกรารารัตน์) กว่า 5 หมื่นดอก

     ผศ.สมทรง นุ่มนวล รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่ใช่แค่การมาร่วมกันทำดอกไม้จันทน์ แต่เป็นการร่วมกันถวายงานแด่พ่อหลวง ถึงจะเทียบไม่ได้กับสิ่งที่ในหลวงทรงพระเมตตาต่อปวงชนชาวไทยทุกคน ซึ่ง มรส.ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการรวมใจทุกภาคส่วนส่งในหลวงรัชการที่ 9 สู่สรวงสวรรค์ และจะขอร่วมกับทุกท่านตามรอยพระราชดำริที่พ่อหลวงได้สร้างไว้

     อาจารย์ฉันทนา เชี่ยวชาญ นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี หนึ่งในผู้สาธิตการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เปิดเผยว่า ในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ครั้งนี้นอกจากทุกคนที่มาร่วมจะได้ความรู้แล้ว ที่สำคัญคือทุกคนยังได้ความรู้สึก เพราะทุกคนที่ร่มโครงการมาด้วยใจที่จงรัก อยากจะทำอะไรตอบแทนท่านบ้าง ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากไหน ทางเรายินดีที่จะถ่ายทอดเพราะอยากให้คนไทยทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักแก่พระองค์ท่าน

     นายอิสวัตน์ บรรลวนิช นักศึกษาพิการด้านสายตา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี บอกว่าตนเองมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้แสดงความจงรักภัคดีต่อในหลวงรัชการที่ 9 ซึ่งต้องขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่ให้โอกาสและช่วยเหลือในการประดิษฐ์ดอกไม้ ถึงแม้จะไม่สวยสมบูรณ์แบบแต่ก็พยายมทำด้วยใจเท่าที่คนของพระราชาคนนี้จะทำได้

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก เขียนข่าว
นายสมยศ นุ่นจำนงค์ ถ่ายภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

Similar Posts